Khai giảng khóa đào đạo "Basic of Programming for Kids" tại trường quốc tế Đài Bắc

Trẻ em vốn rất sáng tạo và thích khám phá. Tuy nhiên, để có thể phát huy hiệu quả khả năng tư duy sáng tạo, trẻ cần môi trường sinh động giàu tính tương tác để thỏa sức với những câu chuyện tưởng tượng của mình. Và rồi dựa trên quan sát sản phẩm mình tạo ra, trẻ lại tiếp tục tưởng tượng thêm cho câu chuyện của mình ngày càng phong phú hơn. Đến với lập trình, môi trường trực quan sinh động với nhiều hoạt động tương tác công nghệ trẻ sẽ được chủ động phát huy trí tưởng tượng có mục đích và đầy sáng tạo của mình.
 
Ngoài ra, học lập trình không chỉ giúp trẻ hiểu biết thêm về công nghệ mà còn giúp trẻ có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn. Trẻ sẽ hiểu được rằng không có một đáp án duy nhất, không có một lời giải đúng duy nhất mà là tìm một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề cần giải quyết. Mọi giải pháp đều có lý giải đằng sau đó và làm sao hướng trẻ đến việc tìm ra lời giải phù hợp và hiệu quả nhất.
 
Nắm bắt được nhiều lợi ích khi cho trẻ em học lập trình, ngày 29/01/2018, Trường Quốc tế Đài Bắc đã phối hợp với Trung tâm Tin học Đại học Khoa học Tự nhiên triển khai chương trình đào tạo “Basic of Programming for Kids” cho các bé học từ lớp ba đến lớp sáu của trường.
 
Ông YiJian Huang Ph.D – Chủ nhiệm lớp học phát biểu về khóa đào tạo
 
Khóa học đã cung cấp các kiến thức về hệ nhị phân, nguyên tắc hoạt động của máy tính, các khái niệm cơ bản về lập trình như thuật toán, chương trình, cấu trúc điều kiện, vòng lặp, sự kiện, cách tìm và gỡ lỗi,.... giúp các em bước đầu làm quen với lập trình. Các em được học qua trải nghiệm với nhiều bài học thú vị được thiết kế dựa trên một số tư liệu lập trình chọn lọc dành cho trẻ em như code.org, scratch.mit.edu,… Ngoài ra, các em còn được luyện tập lập trình trực quan trên "Lego Wedo 2.0 for Education" với phương pháp STEM: Khoa học - Công nghệ - Kỹ sư – Toán giúp trẻ rèn kỹ năng quan sát và giải thích tường tận được các thay đổi trên hoạt động của robot theo các chủ đề.
 
Giờ học thực hành lắp ráp và lập trình điều khiển với Lego Wedo 2.0
 
 
Trẻ thực hành làm việc nhóm để cùng giải quyết vấn đề
 
Qua khóa đào tạo, các em được làm quen với khoa học máy tính, nắm được các kiến thức lập trình cho trẻ em ở mức cơ bản và xây dựng được các chương trình nhỏ để giải quyết một số vấn đề và bài tập đơn giản. Qua đó giúp bé nâng cao sự sáng tạo và khám phá, tự tin khi thảo luận và làm việc nhóm.
 
Cô Khuất Thùy Phương và đại diện Trường Đài Bắc trao chứng nhận kết thúc cho các bé
 
Cô Khuất Thùy Phương và đại diện Trường Đài Bắc trao chứng nhận kết thúc cho các bé
 
Chúc các bạn nhỏ sẽ đi tiếp với những kiến thức nền tảng đầu tiên và sẽ càng thêm yêu và say mê công nghệ một cách khoa học, sáng tạo hơn!